Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

CÂY HOA BƯỚM

Cây hoa bướm thuộc họ: Hoa tím. Tên khoa học: Viola tricolor. Tên gọi khác: Păng xê. Hoa to, cánh hoa hơi tròn. Vành lá có răng cưa. Phân bố: Nguồn gốc từ miền Bắc châu Âu. Được trồng phổ biến khắp nơi.


cây hoa bướm


Đặc điểm: Cây hoa bướm Là cây thân thảo 1 – 2 năm, cao khoảng 30 cm, gồm nhiều phân nhánh. Lá mọc dưới thân không có cuống, phiến lá có hình tim hơi tròn; lá mọc trên thân có hình mác rộng, vành lá có răng cưa; lá kèm to, có rãnh nứt như lông vũ. Hoa đơn lẻ mọc trên cuống hoa, hoa to, cánh hoa hơi tròn, hoa có các màu tím, lam, vàng và trắng. Quả hạch hình tròn, hạt có hình trứng. Thường nở hoa vào tháng 4 -7, ra quả vào tháng 5 – 8.


cây hoa bướm


Đặc tính: Cây hoa bướm ưa thích khí hậu mát và ẩm, thích ánh nắng và nơi thoáng gió, tương đối chịu rét, hơi chịu bóng, kỵ tích nước, sợ oi bức. Thích đất trồng màu mỡ, tơi xốp, thoáng khí và thoát nước tốt. Nhiệt độ sinh trưởng thích hợp là 150C – 250C 


cây hoa bướm


Ứng dụng Cây hoa bướm: Là một trong những loài hoa chủ yếu được trồng trong bồn hoa vào mùa xuân, thích hợp trồng tập trung, cũng có thể trồng chậu kiểng dùng bài trí trong nhà.



cây hoa bướm



cây hoa bướm



cây hoa bướm



cây hoa bướm



cây hoa bướm



cây hoa bướm



cây hoa bướm



cây hoa bướm



cây hoa bướm



cây hoa bướm



Trên đây là một số hình ảnh về cây hoa bướm, các bạn có thêm thông tin gì về cây hoa bướm thì post lên mọi người tham khảo nhé.

Nếu các bạn thấy bài viết của mình hữu ích thì nhấp g+1 ủng hộ mình nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét